รีวิว โรงแรมอัมพวาน่านอน (แบบลวกๆ)

                     สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่ได้หลงเข้ามาในบล็อกของผม วันนี้ผมได้มีโอกาสพักโรงแรมแห่งหนึ่ง โรงแรมชื่อเก๋มากเลย โรงแรมอัมพวาน่านอน คงไม่ต้องบอกนะครับ ว่าอยู่จังหวัดอะไร ที่ไหน ชื่อก็บอกเลยว่า อัมพวา ก่อนถึงตลาดอัมพวานิดเดียวเอง การที่ได้มาโรงแรมนี้เป็นความบังเอิญของผมเพราะการประชุมสัมมนากับทางโครงการของคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต บอกตรงๆผมไม่เคยได้พักโรงแรมหรูขนาดนี้มาก่อน 5 ดาว ยังได้เลยในความคิดของผม

ซึ่งผมเป็นตัวแทนของหลักสูตร (เป็นจริงเพื่อนที่อาสาไปช่วงแรกติดธุระ เบิร์ด ทินภัทร ชูเจริญผล) บรรยากาศที่มาช่วงแรก มาถึงกับที่จอดรถที่รองรับกับลูกค้าได้สมควร และเมื่อก้าวไปถึงหน้าโรงแรม ทุกคนก็จะพบกับสัญลักษณ์ของโรงแรม ที่ใครๆก็มาถ่ายรูปเป็นธรรมดา (ตามคำบอกเล่าของเจ้าของ พี่โต้ง เป็นจริงเจ้าของเป็นพี่น้อง 8 คน หุ้นกัน ว่าสัญลักษณ์นี้ใช้เวลาในการทำ 2 ปีที่นานเพราะคนที่ทำเป็นหลานของเจ้าของ ทำงานประจำเลยไม่ค่อยมีเวลา แต่ผลงานพี่โต้งเคลมว่าเนียบ ละเอียด)

รีวิวครั้งนี้ผมจะนำไปดูทีละส่วนของห้องที่ผมได้เข้าไปอาศัยอยู่ 1 วัน 1 คืน และบรรยากาศการตกแต่งในโรงแรม ภาพร่วมว่าเป็นอย่างไรกันบ้างนะครับ (เป็นจริงมีการถ่ายคลิปรีวิวกันด้วย)

นำเข้าส่วนแรกเลยดีกว่า อย่างแรกที่สำคัญคืออาหารการกิน ผมได้รับประทานเป็นบุฟเฟ่ต์ ส่วนใหญ่อาหารจะเป็นข้าวแกงเสียมากกว่า รสชาติขั้นอร่อยถูกปากผมล่ะครับ และก็มีพวกอาหารทะเลให้ทานบ้าง มีของหวาน ของคาว น้ำดื่น กินกันอิ่มไปเลย ของผมไปในนามมหาวิทยาลัย มีข้าวเช้า กลางวัน เย็น ให้ (แต่ถ้าบุคคลทั่วไป ผมไม่ทราบข้อมูลตรงนี้)




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เราไปต่อกันที่การตกแต่งภายในกันบ้างดีกว่า เป็นประเด็นสำคัญ หนึ่งในเจ้าของบอกคนที่ได้มาพักโรงแรมนี้เราไม่ได้เน้นสะดวกสบายอย่างเดียว เน้นแรงบันดาลใจหลังการพักที่นี้ มีconcept unplug the city พักผ่อนเสียบ้าง ปล่อยวางจากงานที่ทำกันอยู่อย่างเคร่งเครียด มีมุมพักผ่อนในทุกๆชั้น เหมือนเป็นการได้แรงเปลี่ยนพูดคุยกันระหว่างคนที่มาพักด้วยกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ มีภาพวาดสถานที่ต่างๆในอัมพวา ภาพวาดนี้เป็นฝืมือของสถาปนิกชาวเชียงใหม่ จากการป้ายเลขห้องที่มีการจัดตำแหน่งให้คนได้สงสัย ไม่ใช่แค่เอาป้ายมาติดตรงหน้าห้อง แต่เอามาติดตรงผนังแนวนอน พอกลางคืนจะมีไฟส่องผ่านป้ายให้มีแสงไปขึ้นบนเพดาน แนวคิดนี้ผมชอบนะครับ



 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เราไปดูต่อที่ห้องพักกันเลย บอกตรงๆเลยว่าพอเข้าไปคือเห็นแล้วว่าใช่เลย น่าอยู่มากเหมาะแก่การพาคนรัก พาครอบครัว ห้องที่ผมพักอยู่ มี 2 ห้องนอน ใน1 ห้องมี 2 เตียงคู่ แยกห้องกันไป มีห้องนั่งเล่นตรงกลาง เตียงนี้นิ่มมากเลย มีระเบียงตรงข้างห้องให้ได้นั่งพักกันมีโต๊ะเล็กๆได้ มีไม้เลื่อนตรงระเบียงให้เลื่อนปิดแสงได้ เป็นที่เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างมาก ไม่ได้มีแค่ห้อง2 เตียงคู่ ยัง มีห้อง สำหรับ 2 ท่าน ก็มีให้ได้บริการด้วยกัน


 

 

 

 

 

 

 

 

ต่อไปขอพูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้วยกัน สำหรับคน IT อย่างผม ขาดอินเตอร์เน็ตก็คงไม่ได้ ที่อัมพวาน่านอนมี Free-Wifi ความเร็วสูงจริงๆ ที่ผมกล้ายืนยันได้เพราะผมทดสอบมาถึงความแรงเร็ว มีการทดสอบจาก ADSL Thailand server ไทย และมีการโหลด Direct Link จาก Putlocker ผลทดสอบเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก และแถมท้ายกับบรรยากาศชั้นดาดฟ้าชั้นที่ 5 ของโรงแรมสวยมาก  อากาศเย็นสบาย

นี้เป็นการเขียนรีวิวในความคิดผม ข้อเสียผมบอกตรงๆมีจุดเดียว คือน้ำในฝักบัวอ่ะครับ ปรับได้ 3 ระดับ แต่น้ำก็ยังไม่แรงอยู่ดี หรือว่าผมใช่ไม่เป็นกันนะ  ห่างท่านใดสนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการรายละเอียดมากกว่านี้ เข้าไปได้ที่ Websiteหรือ ทาง facebook อย่างไรก็ตามขอขอบคุณสำหรับการอ่านรีวิวแบบลวกๆของผมนะครับ

2 thoughts on “รีวิว โรงแรมอัมพวาน่านอน (แบบลวกๆ)

Leave a Reply

