ความเครียด ตัวเธอ อนาคต ชิว

กลับมาอีกแล้วครับ ผมสมัครค่ายเว็บมาสเตอร์ INET Young Web Master ครั้งที่ 9 รอผลรอบเข้าไปสัมภาษณ์กันต่อไป สาขา Web Content เอาใจช่วยผมด้วยนะครับ ครั้งนี้จะขอกล่าวเรื่องราวมากมายในชีวิตอีกแล้ว (ผู้อ่านคงคิดในใจ ตูอยากอ่านเรื่องมึงหนักหรือ ฮะฮา ) เอาเป็นว่าขอกล่าวเรื่องความเครียดกันก่อน ตามหัวข้อ ในชีวิตเรามีเรื่องราวให้เครียดกันอยู่หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องความรักและอื่นๆอีกมาก เยอะจนไม่อยากจะกล่าวกันเลย แต่สำหรับวัยอย่างผม วัยเรียน ส่วนใหญ่คงจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องความรัก

สองประเด็นใหญ่ ที่ติดอันดับ Top Five กันเลยทีเดียว กล่าวเรื่องเรียนยิ่งวัยนักศึกษาต้องมีส่งงานกับอาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งปิดคอร์สแล้วจะว่างเลยเหมือนระดับประถมศึกษาเลย มันไม่ใช่ ดังนั้นเราจะอาจได้เจอกับ พายุลูกใหญ่ แทรกเข้ามาในทันควัน ยิ่งงานไม่พอใจ หรือผิดพลาดอาจจะทำให้โดนเล่นเป็นชุดๆกันไป (บ่นอีกแล้วเราในสาขาเอก) มันจึงเกิดความเครียดขึ้นมา ที่ผมเขียนเรื่องนี้มีสาเหตุจากผู้หญิงที่ผมไปยุ่งอยู่ตอนนี้ด้วย เธอจะอารมณ์ขึ้นกับอาจารย์ท่านนี้มาก เหมือนตัวแืทน แต่เราจะไม่ไปดุด่าท่านในทางเสียหายล่ะกัน เรายังมีความเป็นศิษย์อาจารย์อยู่ ยังเคารพในตัวท่านบ้าง ถึงบางคนอาจจะไม่ก็ตามเป็นต้น (เวลาอาจารย์ว่า มันทำให้ผมคิดได้หลายอย่างๆจริง ว่าเราเข้าใจทำไมไม่ถามบ้าง เป็นต้น ดูไปดูมาคล้ายเรื่องเดิมเลยนะเนี่ย Dejavu) วิธีแก้เครียด อย่าไปเก็บมันคิด คิดในทางตรงกันข้ามบ้าง Positive Thinking ระบายอารมณ์ลงไปนอนกลิ้งกับพื้นบ้าง (วิธีนี้ได้แผล ระวังกันหน่อย ผมทดสอบล่ะ) เอาเป็นว่าผมบ่นเป็นน้ำจิ้มล่ะกัน

เรื่องหลักสำหรับผม แน่นอนครับ ความรัก ผมเขียนไปผมยังมีสตินะครับ ผิดชอบชั่วดี ไม่ได้อะไรตายอยากขนาดนั้น ผมจีบหญิงซึ่งบอกไปแล้ว ผมพยายามให้ความสนใจเธอ แต่บางครั้งเธอก็ตอบสนองมาแบบ งงๆ ซึ่งผมก็เคยถามเธอไปล่ะ เอาแบบฮา เช่น เพราะเราบอกเธอเล่นมุขนั้นล่ะ เธอก็เหอๆ เหมือนไม่รู้จะทำอย่างไร เหมือนเี่ราสนใจเธอ แต่เธอไม่สนใจเรา ซึ่งบอกตรงๆไม่รู้ผมลืมไปหรือเปล่า จีบยังไม่ถึงเดือนเลย  หรือถึงแล้ว ผมว่าความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ กำลังใจ ตอนนี้ผมยังไม่ได้บอกครอบครัวเลย อย่าลืม ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ปรึกษากันในบ้าน ช่วยอะไรได้เยอะ บุพการีเรายิ่งสำคัญสุดๆ พระประธานในบ้าน ว่ากันต่อ เรารับฟังในสิ่งที่เธอพูด แต่เธอเหมือนจะเมินเฉยกับสิ่งที่เราจะพยายามพูดกับเธอ ความเข้มแข็งต่างๆ บางครั้งเราก็คิดนะ ว่าเธอเป็นเสมือนแรงผลักดันให้เราเรียนอยู่ต่อไป แบบให้มันดีขึ้นล่ะ For the Future แต่บางครั้งเราก็ไม่รู้จะพูดอะไรกับเธอ เวลาอยู่ด้วยกัน (ถ้าบอกไป แบบเวลาอยู่กับเธอแล้ว โคตรมีความสุขเลย นี้เรียกว่ารักหรือเปล่า ก็จะงามหน้าไป ) คิดไม่ออกเหมือนกัน เอาเป็นว่าผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้ชายคนนี้จนกว่าเอาชนะใจเธอให้ได้ ผมเขียนเพราะอยู่ดี ตอนนั่งรถตู้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-มีนบุรี มันคิดขึ้นมาได้พอดี ผมรู้สึกเหมือนเครียดลงกระเพราะหรือว่าหิวกันแน่ น้ำตาเหมือนจะไหล แต่พอได้เขียนblog แล้วรู้สึกดีล่ะ  ผมประคองเรื่องเรียนกับเรื่องรักได้อยู่แล้ว กาลเทศะ รู้จักคำนี้ สบาย

ผมจะกลายเป็น Mark Zuckerberg ไปล่ะ เขียนเรื่องคนที่จีบเนี่ย เหมือนกลายเป็น update ชีวิตตนเองแทน อนาคต ผมคงยังคิดไม่มาก ปัจจุบันให้รอดกันล่ะกัน มองโลกให้กว้าง แต่วิสัยทัศน์ตัวเองยังไม่กว้างพอ ต้องรอเธอมาเปิด Vision ให้กับเรา เหมือนเปิด Map ใน DOTA หรือไม่ก็ HON  ครั้งนี้เหมือนอยากจะเขียนก็เขียน อาจจะไม่รู้เรื่องบ้างนะครับ อารมณ์ส่วนตัว

ภาพแห่งความสุข นึกถึงพระประธานในบ้านเข้าไว้ (แม่ผมเองเืสื้อสีฟ้า)

Leave a Reply

