For The First Time

ถ้าหากใครอ่านหัวข้อแล้วจะนึกว่าเป็นเพลงของวง The Script เข้าใจผิดแล้วนะครับ ซึ่งที่ผมจะเล่านี้ก็เป็นประสบการณ์ความคิดและอารมณ์ตามเคย ซึ่งบอกตรงๆว่ามันเกิดจากอารมณ์เสียมากกว่า แต่ไปในทางที่ดีนะครับ ซึ่งหากใครได้อ่านบล็อกตอน “มันเกิดอะไรขึ้นกับตัวผม” จะมีท่อนหนึ่งที่ผมพูดถึงความรัก ซึ่งผมต้องยอมรับกับตัวเองเลยว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้บอกชอบผู้หญิงตรงๆเลย ซึ่งมันเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านั้นก็มีคนที่ผมรู้สึกดีๆด้วยล่ะครับ แต่บอกไว้เลยว่าพลาดที่เราไม่ได้บอกไปจนตอนนี้เธอเหล่านั้นคงได้ดีมีสุขกันแล้ว ที่พูดถึงนี้ตอนมัธยมปลายนะครับ ส่วนใหญ่คนที่ผมชอบก็จะเริ่มแรกมาจากเพื่อนในห้องเดียวกันล่ะครับ เพราะว่ามันใกล้ชิดกันแล้วรู้สึกๆดีให้กัน อีกนัยหนึ่งคนนอกจะอยากจะเข้าไปทำความรู้จัแต่อายนั้นเอง

ประเด็นหลัก แต่พอช่วงมหาวิทยาลัยในปัจจุบันที่กระผมเป็นอยู่ก็มีความหน้าด้านหน้าทนเล่นมุขจีบหญิงคนเดียวอยู่ตอนนี้ซึ่งผมไม่รู้่ว่า เธอจะรำคาญหรือคิดอย่างไรบ้าง อาจจะด่ายันโคตรเง้าศักราชเราก็เป็นได้ (แง่ลบเกิน) ตอนแรกที่ผมรู้สึกว่าชอบเธอเนี่ย ไม่รู้เกิดมาได้อย่างไร แต่ผมว่ามันน่าจะเกิดตั้งแต่ตอนสอบภาษาอังกฤษกลางภาค เป็นการสอบพูด แล้วเธอพูด Love you ใส่ผม ผมก็เลยเล่นจุดนั้นเลย ตอนนั้นคนที่พูดมี2คนนะครับ อีกคนตอนนี้มันก็หวานช่ำปานHoneycomb ไปแล้ว เพื่อนผมเอง คนในกลุ่มด้วยกัน แต่อีกคนที่สำคัญเนี่ยล่ะ คนที่ผมจีบอยู่ ผมบอกตรงๆว่า การจีบนั้นผมเน้นถ้อยทีถ้อยอาศัยไม่รุกหนักมากไป (ขอเบอร์ยังไม่ได้เลย)

ผมเหมือนกลายเป็นGeek ไปโดยปริยาย มีคุณสมบัติ พูดไม่รู้เรื่อง ไม่หล่อ สนใจสิ่งอื่นมากกว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้า คล้ายกับที่พี่เอ็ม @Khajochi บอกพอดีเลย ซึ่งผมว่ามันสามารถแก้ไขได้เพื่อคนที่เราชอบ ซึ่งเพื่อนผมก็แซวอยู่เหมือนกัน ว่าผู้หญิงคนนั้นทำให้บุ๊คเปลี่ยนไป ก็คือผมนั้นเอง มันเป็นการเสริมบุคลิกภาพให้ดีขึ้น ผมคิดอยู่เหมือนกัน ว่วเธอนั้นมีอะไรที่แตกต่างจากผมเยอะอยู่เหมือนกัน เหมือนเป็นการ fullfill สร้างสีสันในชีวิตซึ่งเหมือนก่อนนั้น

ผมบอกกับตัวเองว่าเรียนก่อนเรื่องความรักไม่สน แต่ตอนนี้เวลาเปลี่ยนคนเปลี่ยนความคิดเปลี่ยน แต่ผมว่ามันก็ไม่ใช่มีสิ่งที่มากำหนดว่าถูกหรือผิดขึ้นอยู่กับตนเองต่างหาก ว่าจะแบ่งเวลา รู้กาลเทศะ ไม่ใช่ตามหญิงตลอดก็ไม่ได้ กลุ่มผมเนี่ยล่ะ งานจะไม่ลุล่วงก็เพราะหญิงเนี่ยล่ะครับ ผู้หญิงนั้นทุกคนมีความสวยคนละแบบ แตกต่างกันไป บางคนหาได้ยาก บางคนหาได้ง่าย บอกไว้ก่อนสเป็คของผม ก็เหมือนชายไทยทั่วไป ขาว หมวย สวย น่ารัก เคยมีคนแบบนี้ผ่านมาในชีวิตแต่ผมพลาดไป พอปัจจุบันนี้มันตรงกันข้ามเลยนะครับ คนที่ผมจีบอยู่

แต่ผมเห็นบางสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่ที่เห็นได้ชัด เธอน่ารัก อารมณดี ก็มีส่วน พูดแบบนี้ เอา่เพลงมา1ท่อน อธิบาย ” I just want you to know you deserve the best the beautiful ” จา่กเพลง How to love Lil Wayne ตอนนี้ผมเหมือนเป็นที่ปรึกษาด้านการเรียนการงานมากกว่า ส่วนใหญ่ผมจะคุยเรื่องเรียนเสียมากกว่า เรื่องทั่วไปก็มีบ้าง ตอนกลับบ้านด้วยกัน ผมไม่รู้จะคุยอะไรกับเธอหรือเปล่า แต่มีอย่างหนึ่งเวลาผมมองหน้าเธอทีไร เหมือนกับเธออมความทุกข์ไว้บางอย่าง เวลาเธออยู่กับเพื่อนเธอเฮฮาดีนะ เป็นที่รักของทุกคน แต่ตอนอยู่กับผมนี้สิ ลืมบอกไป เธอเป็นคนนราธิวาส ผมคิดไว้เลย เธอจะห่วงคนที่บ้านแน่นอนอย่างมาก ดูจากช่วง1-2สัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีข่าว ผมก็นั่งรถกลับพร้อมเธอล่ะครับ นั่งรถ ป.อ. ปกติผมนั่งรถธรรมดานะครับ แต่ไม่เป็นไรเพื่อผู้หญิงเราทำได้

มันจึงเกิดคำว่า “ให้เพื่อนเต็ม100 หญิงเป็นหมื่น” ผมก็อยากบอกเธอเืรื่องนี้แต่มันกระทบกระเทือนจิตใจมาก เป็นเรื่องละเอียดอ่อนนะ ผมว่า แต่บางครั้งผมก็ล้อเล่นกันแรงไป ผมบอกไม่เคยด่าผู้หญิง วันนี้ที่ผ่านมาเลย เผลอหลุดปากไป กราบขอโทษแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว ผมเป็นคนปากหมา พูดไม่ค่อยคิดหรอกครับ หรือว่าพูดไปแล้วกลับมาคิดใหม่ คำพูดคือสิ่งที่หลุดออกจากตัวเราแล้วไม่สามารถย้อนกลับคืนมาได้ ต้องปรับปรุงกันต่อไป ถ้าผมลองมองดูตัวเอง ผมว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะมีอะไรดีสักเท่าไหร่ ว่าตัวเองก่อนชิงตัดหน้าเองเลย ตลกโป้งฮาไปวันๆ อาจจะเป็นสาเหตุที่เธอยังไม่สนใจ แต่มันครั้งแรก เราก็ดีใจแล้ว มันเป็นประสบการณ์ เป็นครูให้เรา เรื่องความรักผมบอกตรงๆ ไก่อ่อนมาก แต่ถ้าเรื่องอื่นๆยังพอสู้ได้ และมีอีกสาเหตุที่ผมเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาด้วยความโกรธตนเองเนื่องจากเห็นเพื่อนมีความสุขส่วนนั้นผมยินดีอยู่แล้วแต่มันทำให้กลับมาคิดถึงตนเองว่าแล้วเราล่ะ จะทำอย่างไรกันต่อไป เพื่อนก็เชียร์ผมล่ะ มันก็ดีอย่าง แต่อยากลองอะไรด้วยตนเองดูก่อน เรื่องแบบนี้มันบังคับกันยาก ต้องเต็มใจมันก็มีความสุขกันทั้งคู่ เอาเป็นว่าสิ่งที่ผมกล่าวมาอาจจะไร้สาระในสายตาบางคน แต่ัสำหรับผมมันก็เป็นสิ่งที่มีค่า ไม่มีอะไรมาซื้อได้

ฝากเพลงกันให้เข้ากับบรรยากาศตัวเองและเพื่อนๆอีกมายมาย เหมือนกันว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ซะงั้น เพลงนี้ไว้ Congratulations My friend  and I tip my hat to you  ระบายก่อนสอบจะได้โล่งหน่อย

Leave a Reply

