งานช่วงปิดเทอม เหอๆๆ

ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนจนถึงต้นเดือนมิถุนายน รวมเวลาได้ประมาณ 2 เดือน ผมได้ไปทำงานที่ Makro สาขา รามอินทรา ซึ่งอยู่ใกล้บ้านผมมาก ขี่จักรยานไปได้ 10 นาทีถึง หน้าที่ของผมคือ จัดเรียงสินค้า ผมอยู่ล็อกสินค้าที่10-11 ที่เกี่ยวกับ น้ำมัน มาม่า สปาเก็ตตี้ โจ๊ก ของแต่ละอย่างหนักทั้งนั้น ถือว่าเป็นการออกแรงได้อย่างดี ตอนผมสมัครงานผมนึกอยู่ว่าจะได้เป็นพนักงานMakro แต่จริงแล้วไม่ใช่เลย เป็นพนักงานของ Adecco เพราะว่าตำแหน่งงานในMakro เต็ม แต่ความต้องการของคนงานยังต้องการอยู่ Makro จึงจับมือ Adecco รวมรับคนเข้าทำงาน ตำแหน่งของผม คือ Staff1 – ฝ่าย Dry Food 1 แผนก Grocery ค่าตอบแทนเป็นที่น่าพอใจสำหรับผมพอสมควร แต่หน้าที่หลักของเราคือศึกษาเล่าเรียน ผมทำถึงวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2554 ผมสมัครงาน วันที่ 4 เมษายน 2554 ตอนสมัครงานกรอกข้อมูลเยอะมากมาย แต่พอตอนเขียนใบลาออกเขียนไม่กี่บรรทัด จริงๆเลย ช่วงเวลาที่ทำงานมีแต่คนที่เรียกผมว่าพี่ทั้งนั้น เราก็เฉยๆล่ะ จริงๆผมอายุ 19 ปี(เกิด 8/3/2535) แต่ก็ดีอย่างคือเขาจะได้เกรงใจเรา แต่ถ้าเขาเห็นเราอายุน้อยก็อาจจะโดนเล่นได้บ้าง บางครั้ง มันดีคนละแบบ ในช่วงเวลาปิดเทอม ผมขึ้น ปี 2 ทางคณะของผมมีกิจกรรมรับน้อง แต่เชื่อหรือไม่ ผมทำงาน ไม่เคยไปซ้อมเลย ( เหมือนจะดีนะ) เป็นจริงไม่ดีหรอกครับ แต่มันเป็นความรับผิดชอบเพื่อครอบครัว แบ่งเบาภาระอย่างแรง เราโตแล้ว ก็อยากทำอะไรบ้าง ไม่ใช่วันๆเล่น Social Network , JAV Direct Download (ไม่ปิดบัง) ,NBA วนไปวนมาอย่างนี้ ผมว่าช่วงที่ผ่านมา ผมไร้สาระมากมาย แต่ใจตัวเองอยากลองพวกโปรแกรมต่างๆ แต่สภาพอุัปกรณ์ที่มีอยู่ยังไม่ไหว แย่มากมาก กลับเข้ามาเรื่องงานต่อ ในช่วงเวลาที่ผมทำงาน อาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ร้ายที่สุดคือคนทีบาดเจ็บระหว่างการทำงาน ล็อกของผมนี้เอาจริง มีคนรับผิดชอบ 4 คน รวมผมแล้ว ทำไปสักพัก มีคนบาดเจ็บไป1 ต่อไปอีก ลาออก ไป 1 เหลือ 2 อีกคนก็ต้องแยกไปอีกล็อก โยกย้ายนั้นเอง เรา 1คน รับผิดชอบทั้งล็อก ก็เป็นอะไรที่เหนื่อยเอาการณ์เลย แต่เราก็ผ่านมันไปแล้วในวันนี้ จำความรู้สึกตอนที่จะลาออกได้ มีพี่คนหนึ่งที่เป็น super visor 2 มาบอกขอบคุณที่มาช่วย แล้วก็จับมือเรา ตอนนั้นผมเกือบน้ำตาไหลแล้ว  แต่ก็ห้ามได้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำงานนี้ ผมว่าเป็นงานที่สนุก บางครั้งก็สบายก็ไปสบายเลย ถ้าหนักก็หนักเลยนะ ตอนนี้ผมก็กลับมาเป็นนักศึกษาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปีที่ 2 ซึ่งพร้อมจะเรียนแล้ว (เปิด จ.13 / 6 /2554) เข้าสู่สภาวะนักศึกษาอีกครั้ง เย้

Leave a Reply

