ใจเขาใจเรา

คนใหม่ค่าย Hyundai ถ่ายกันเยอะ ใช้Flashก็ระวังดวงตาของเธอด้วยนะครับ

เมื่อวันจันทรที่28/3/54 ผ่านมาผมก็ได้ไปถ่ายรูปงานมอเตอร์โชว์มาอีก ซึ่งปีนี้ผมขอจัดอันดับ บูธที่คนเข้ามาถ่ายรูปมากที่สุด 3 อันดับแรก 1.Hyundai ซึ่งมีพี่น้ำ พี่ปูเป้ พี่มาร์ พี่แอน และอีก5คนจำชื่อไม่ได้ 2.ซันยอง ก็มีำี่พี่สต็อป พี่หนิง พี่เอ็ม พี่เมย์ พี่วัน พี่กิ๊ก อีก2คนไม่รู็จัก และ อันดับที่ 3 Cherry บูธนี้มีพี่ฟ้า พี่อาร์ต พี่ชิงชิง เห็นมีนางแบบRush1คนด้วย และอีก2คนไม่รู้จัก
ที่ผมกล่าวมานี้แน่นอน Flashจะมาถล่มพริตตี้จนจะบอดไปข้างเลย มีช่วงนั้นตอนHyundai Showtime ผมจะถ่ายพริตตี้คนใหม่ของHyundaiที่ยืนอยู่รถตรงกลางหน้าบูธเลย เป็นคนที่โดนรุมถ่ายเยอะมาก Flashนี้สาดเข้าไปเห็นจนเธอปวดตาเลย ผมหยุดถ่ายเลย แต่คนอื่นมันไม่หยุดอ่ะดิ ผมใช้compactถ่าย Flashหัวกล้องผมเลี่ยงไม่ได้
เพราะว่าถ้าไม่เปิดแฟลสกล้องผมมันจะปรับspeed shutter เป็น1/1sec ประมาณนี้ ต้องใช้แต่เราใช้แบบLowสุด และปรับISOให้สูงพอ รักษาระยะห่างด้วย แต่พวกD-SLRบางตัวใช้Flashยิงตรงไปเลย ผมอยากจะบอกเลยว่าท่านBounceทางอื่นก็ได้ แต่ระวังคนรอบข้างด้วยครับ เพราะFlashจะโดนเขาแทน (แต่ถ้าพวกถ่ายแล้วไม่ทะนุืุถนอม หันไปใส่มันเลยครับ จะได้รู้โดนFlashแล้วเป็นยังไงบ้างที่ตา)

หรือไม่จำเป็นไม่ต้องใช้Flashเลยยิงดี เพราะกล้องพวกท่านประสิทธิภาพดีอยู่แ้ล้ว บางบูธแทบไม่ต้องใ้ช้Flashเลย บูธ3อันดับที่ผมจัดผมว่าแสงดีเลยนะ แต่ที่มันมืดตอนถ่ายเพราะว่าคนรุมกันเยอะหรือเปล่าไม่แน่ใจ บางครั้งพวกเลนส์ก็ช่วยรักษาระยะห่างได้ดี ที่นิยมกัน 70-200 Tele ประมาณนี้ ถ้าใช้Flashมันก็ไกลขึ้นไป ความแรงของFlashก็ลดลงไปครับ ผมลองมาแล้วสนุกดี

เรื่องพวกนี้มีคนพูดมาเยอะแล้ว ลองไปเอาลิ้งค์นี้ไปอ่านล่ะกันครับ อธิบายเห็นภาพได้ดีกว่าผมเยอะ พอมันตรงกับผมที่คิดไว้เลยครับ http://www.dpixmania.com/forum/index.php?topic=10146.0
มีอีก1เรื่องเมื่อวานเช่นกัน ฮุนไดเนี่ยละ ถ่ายพริตตี้อยู่ ก็ได้ยินผู้ชมงานท่านหนึ่งบอก “พวกที่ถ่ายพริตตี้เนี่ย หื่นทั้งนั้นล่ะ” คนที่พูดนี้ผู้ชายด้วยนะ ผมว่ามันก็ต้องกลับไปดูด้วยล่ะ ตากล้องดีๆมีเยอะนะครับ ที่เขาถ่ายกันเพราะแบบฟรีครับ แต่บางคนมันก็มีจุดประสงค์ที่ไม่ดีเหมือนกัน เช่นภาพนี้ครับ ผมไม่รู้เหมือนกันนะครับ เขาเป็นอะไรกับหุ่นยนตร์นักหนา 
MotorShow MotorExpo Pretty เป็นสีสันของงานที่จะทำให้อุตสาหกรรมงานอีเว้นท์อยู่รอด มันเป็นข้อเท็จจริงอย่างแรงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย ทุกงาน แต่มันจะเยอะก็งานพวกนี้ล่ะครับ
เอาเป็นว่าฝากล่ะกันครับ ทะนุถนอมพริตตี้กันหน่อย เพราะเรื่องFlashนี้พูดกันมานานแล้วครับ ให้เกียรติกันด้วยครับ
ปล.ในระหว่างที่เรามีความสุขในการถ่ายรูปสาวๆ ในมุมกลับกันยังมีคนที่เดือดร้อนกับภัยธรรมชาติทั่วโลก ก็อย่าลืมร่วมด้วยช่วยกันนะครับ ทั้งในประเทศและต่างประเทศครับผม

Leave a Reply

